วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ღ ไฟริษยา ღ




ไฟริษยา

ไฟที่เกิดจากกองเพลิงธรรมดา  ไหม้ได้อย่างดีสุดก็แค่ชั่วฟืนหมด  
แต่ไฟแห่งความริษยาที่เราก่อขึ้นในใจ  
ถ้าไม่ได้น้ำแห่งธรรมะมาดับ บางทีล่วงลับข้ามภพไปยังดับไม่ได้
ก่อนนอนทุกคืน.... คุณโยมควรปลดสลักความรุนแรงในใจเรา  
เราริษยาใคร.. โกรธใคร.. เราแค้นใคร... แผ่เมตตาให้เขาซะ
เพราะถ้าเรายังโกรธ  ยังริษยา  เมื่อนั้นมันคือระเบิดเวลา  
ที่จะทำลายโมงยามแห่งความสุขทุกคืนวันไม่จบไม่สิ้น 

ธรรมะ....ท่าน ว.วชิรเมธี

เครดิตภาพ : Internet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น