วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ღ..มาลัยชีวิต..ღ


พระพุทธเจ้า ทรงเปรียบการดำเนินชีวิต "ในแต่ละวัน" ของคนเราว่า
“เหมือนกับการเดินเข้าไปใน.. สวนดอกไม้
ที่ดารดาษเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์

บุคคลผู้ฉลาด.. ย่อมเลือกเก็บแต่.. ดอกไม้ที่มีสีสวยและมีกลิ่นหอม
ส่วนคนโง่.. ย่อมเลือกเก็บแต่.. ดอกไม้ที่น่าเกลียดและมีกลิ่นเหม็น
มาร้อยเป็นพวงมาลัย เป็น.. "รางวัลแก่ชีวิตตนเอง”

การมี “หลักในใจ” ที่มั่นคง
ไม่ขึ้น-ลง.. ตามสิ่งที่มากระทบ
จึงเป็นวิธีการป้องกัน ไม่ให้เราตกไปสู่.. อารมณ์ที่ไม่ดีต่างๆ

มีเรื่องราวมากมายเข้ามาในชีวิต
หากเราไม่คิด.. ปล่อย.. วาง
เราจะไม่มี “ที่ว่าง” หลงเหลือให้แก่ชีวิตได้เลย

วันนี้.. เราพร้อมจะเก็บดอกไม้หอม
ร้อยเป็นมาลัย.. มาคล้องใจตัวเองหรือยัง

ทีมา : www.facebook.com/jnipawan?ref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น