วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

_ღ_เวลาที่สำคัญที่สุด_ღ_






มีเวลาที่สำคัญที่สุดเวลาเดียว คือ ปัจจุบัน ช่วงขณะปัจจุบันเท่านั้นที่เป็นเวลาที่เราเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง บุคคลที่สำคัญที่สุดก็คือ คนที่เรากำลังติดต่ออยู่ คนที่อยู่ต่อหน้าเรา เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตเราจะมีโอกาสได้ติดต่อกับใครอีกหรือไม่
และภารกิจที่สำคัญที่สุดก็คือ การทำให้คนที่อยู่กับเราขณะนั้นๆ มีความสุขเพราะนั่น…เป็นภารกิจอย่างเดียวของชีวิต




เราจะทำอย่างไรจึงจะสามารถอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับคนรอบข้างเรา ช่วยลดความทุกข์และเพิ่มความสุขแห่งชีวิตเหล่านั้น คำตอบก็คือ เราจะต้องฝึกสติ

ท่าน ติช นัท ฮันต์ จากหนังสือ ปาฎิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น