วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ღ ธรรมะกับชีวิต ღ

ธรรมะกับชีวิต
วาทะธรรมเพื่อการพัฒนาตน ของ พระธรรมปิฎก

“เครื่องพิสูจน์การพัฒนาของมนุษย์อย่างหนึ่งก็คือ ความสามารถที่จะมีความสุข ขอให้ดูว่าเมื่อเราอยู่ในโลกไปนานๆ เข้าเราสุขง่ายขึ้นหรือสุขยากขึ้น ถ้าถามตัวเองแล้วต้องตอบว่าเราสุขยากขึ้นก็แสดงว่าเดินผิดทางแล้ว เราสูญเสียอิสรภาพลงไปทุกทีๆ เราไม่เก่งจริง เพราะถ้าเก่งจริง เราต้องเป็นคนที่สุขได้ง่ายขึ้น”

ที่มา : http://www.sdd.psd.ku.ac.th/tammalife.htm
เครดิตภาพ : google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น