วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เมื่อใจเราวาง...ใจของเราก็ว่าง


กายของเราเป็นรูปแบบของธรรมะ
มีหน้าที่แสดงธรรมะให้ใจของเราดู
ใจของเรามีไว้เพื่อดูธรรมะที่เกิดขึ้นที่กาย
ทุกๆส่วนของกายที่เราเรียกว่าอารมณ์
ใจเราก็ดูเพื่อให้ใจเรารู้ทั้งหมด
เมื่อใจรู้หมดแล้วใจก็วาง
เมื่อใจเราวาง...ใจของเราก็ว่าง
เมื่อใจของเราว่างแล้ว
แสงสว่างก็เกิดขึ้นมาเอง
เมื่อแสงสว่างเกิดขึ้นแล้ว
ญาณคือความรู้
ก็มองเห็นอะไรหมดทุกๆ อย่าง
ที่จะผ่านเข้ามาในความว่าง

- หลวงปู่คูณ สิริจันโท -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น